1.1 Xây dựng hệ thống bán hàng, chăm sóc điểm bán:
- Khảo sát điểm bán (số lượng, chất lượng & phân loại,..), vẽ sơ đồ, phân tuyến bán hàng.
- Xác định số lượng Nhân viên bán hàng, phân chia khu vực/ khách hàng và xây dựng kế hoạch thăm viếng điểm bán phù hợp cho từng Nhân viên bán hàng.
- Cùng với Nhà phân phối (NPP) tính toán phương tiện vận chuyển, phương thức giao hàng tối ưu cho từng khu vực.
- Đảm bảo mức độ bao phủ, sự hiện diện, trưng bày của sản phẩm của Công ty tại điểm bán.
- Xác định các kênh bán hàng & đưa ra cách thức chăm sóc, khai thác hiệu quả nhất cho từng kênh.
1.2 Quản lý, hỗ trợ NPP:
- Đảm bảo NPP tuân thủ các quy định của Công ty theo đúng Hợp đồng đã kí kết (Về địa bàn phân phối, giá bán, điều khoản thanh toán;, Về yêu cầu giao nhận hàng, tiêu chuẩn chăm sóc điểm bán,…).
- Tư vấn NPP về: Cách thức chăm sóc điểm bán/khách hàng, phát triển thị trường/Doanh thu & quản lý kho tàng, xuất-nhập-tồn; cách thức quản lý nhân viên hiệu quả.
- Hỗ trợ NPP phát triển & chăm sóc các khách hàng trọng điểm trong địa bàn phụ trách.
- Đảm bảo lượng hàng tồn kho sẵn có tại NPP và cung ứng hàng hóa kịp thời cho thị trường trong mọi thời điểm.
1.3 Tuyển dụng, đào tạo, giám sát & quản lý Nhân viên BH:
- Tìm kiếm, tuyển dụng Nhân viên bán hàng có năng lực, đáp ứng yêu cầu theo tiêu chuẩn của Công ty& NPP.
- Đào tạo, phát triển kỹ năng bán hàng, trang bị đầy đủ kiến thức sản phẩm, trưng bày hàng hóa. Thực hiện kế hoạch hướng dẫn nhân viên trên tuyến.
- Giám sát, quản lý đảm bảo Nhân viên bán hàng thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ: Đi đủ điểm, theo đúng kế hoạch; Thực hiện đúng các bước bán hàng; Triển khai chính xác, đầy đủ các chương trình bán hàng, KM tới điểm bán; Thực hiện các báo cáo chính xác, làm công tác trưng bày sản phẩm theo đúng tiêu chuẩn,….
- Triển khai chi tiết các chương trình bán hàng, khuyễn mãi của Công ty tới NPP và toàn thể Nhân viên bán hàng.
- Xây dựng và phân bổ chỉ tiêu doanh thu cho các NVBH hàng tháng/quý/năm.
1.4 Lên kế hoạch bán hàng, thực hiện và đảm bảo đạt được các chỉ tiêu kinh doanh tháng/quý/năm
1.5 Đề xuất, ý tưởng chương trình để thúc đẩy doanh số, phát triển điểm bán, khách hàng
1.6 Thực hiện các báo cáo
- Báo cáo bán hàng, báo cáo thông tin thị trường, đối thủ cạnh tranh & các báo cáo đột xuất khác.
- Thông tin chính xác, đầy đủ và hoàn thành đúng hạn.